Sunday, 05/05/2024 - 19:43|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường THCS Toàn Thắng

Chương trình tuyên truyền, trải nghiệm thực hành kỹ năng PCCC và CNCH năm học 2023 - 2024

Sáng ngày 15/12/2023 Công an huyện Kim Động phối hợp với UBND xã Toàn Thắng cùng trường THCS Toàn Thắng tổ chức buổi tuyên truyền, trải nghiệm thực hành kỹ năng PCCC và CNCH năm học 2023-2024.

Kính thưa các thầy cô giáo cùng toàn thể các em học sinh thân mến, như chúng ta biết hiện nay trường THCS Toàn Thắng đã được đầu tư cơ sở vật chất mới và được cải tạo lại với quy mô, các trang thiết bị và tiện nghi học tập, sinh hoạt tương đối đầy đủ, hoàn thiện. Trường được chia thành nhiều khu riêng biệt như: khu học tập, khu vực nhà kho, khu vực để xe, khu thực hành. Trường học là nơi tập trung số lượng lớn học sinh, giáo viên, cán bộ, nhân viên phục vụ, một khối lượng lớn cơ sở vật chất kỹ thuật để thực hiện và phục vụ quá trình học tập, sinh hoạt. Chất dễ cháy trong trường học như: bàn ghế, đồ dùng dạy học, thiết bị điện tử... Chất dễ bắt cháy như xăng trong khu vực nhà xe. Việc trang bị những kiến thức về PCCC là điều hết sức cần thiết đặc biệt là trong thời tiết hanh khô như hiện nay.

          Do vậy để toàn thể cán bộ giáo viên, nhân viên và các em học sinh trong toàn trường được trang bị những kiến thức cơ bản nhất về PCCC và CNCH, có thể tự cứu mình và người thân trong những trường hợp khẩn cấp, Công an huyện Kim Động phối hợp cùng UBND xã và trường THCS Toàn Thắng đã tổ chức buổi trải nghiệm thực hành kỹ năng PCCC và CNCH tại khuôn viên của nhà trường.

          Trong buổi trải nghiệm này, các đồng chí Công an đã hướng dẫn mọi người cách thoát nạn an toàn. Cần lưu ý mọi người di chuyển từ tầng trên xuống dưới, tập kết mọi người thành khối cán bộ, giáo viên, lớp học sinh. Trong trường hợp khẩn cấp không thoát được theo cầu thang thì hướng dẫn thoát ra các lối ra ban công, ra mái và thông báo mọi người biết để ứng cứu.

         Sau đó toàn thể cán bộ giáo viên, nhân viên và học sinh được thực hành kỹ năng sử dụng bình cứu hỏa để dập tắt đám cháy.

 

 

           Hoạt động cuối cùng trong buổi trải nghiệm là các em học sinh được đóng vai là những người cảnh sát PCCC. Được tìm hiểu về xe cứu hỏa, về cách sử dụng các thiết bị trong xe cứu hỏa, được thực hành sử dụng vòi rồng cứu hỏa để dập tắt đám cháy.

Sau buổi trải nghiệm thực tế này các em học sinh được phát cuốn “Cẩm nang PCCC trong gia đình” với mong muốn mỗi em học sinh hãy trang bị cho mình và người thân những kiến thức cơ bản nhất về PCCC, có thể bình tĩnh xử lý tình huống chữa cháy nếu không may sự cố xảy ra.

 

 
 


           Qua buổi trải nghiệm các cán bộ, giáo viên, học sinh nhà trường đã nâng cao kiến thức và ý thức trách nhiệm đối với công tác PCCC và CNCH của mình, có thái độ phòng ngừa và phương án xử lý, ứng phó các tình huống khi có sự cố cháy nổ xảy ra tại trường học, gia đình, khu dân cư và các nơi công cộng, trang bị những kiến thức và kĩ năng cần thiết cho học sinh, đồng thời giúp cán bộ, giáo viên, nhân viên nhận thức về tầm quan trọng của việc PCCC và CNCH, góp phần hạn chế những rủi ro khi cháy nổ xảy ra trong cộng đồng.

Bài tin liên quan

Nội dung đang cập nhật...

Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 48
Hôm qua : 7
Tháng 05 : 144
Năm 2024 : 6.257