Friday, 03/05/2024 - 01:10|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường THCS Toàn Thắng

Ứng dụng Kĩ thuật mảnh ghép vào dạy học

Ứng dụng Kĩ thuật mảnh ghép vào dạy học – Một Kĩ thuật dạy học kích thích tư duy sáng tạo và tính chủ động của học sinh được cô giáo Nguyễn Thị Thu - Giáo viên Trường THCS Toàn Thắng áp dụng hiệu quả trong quá trình dạy học.

Đổi mới phương pháp dạy học là một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu hiện nay của ngành giáo dục và đào tạo Việt Nam. Nghị quyết Hội nghị lần thứ VIII của Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Khóa XI khẳng định: "Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương pháp dạy và học theo hướng hiện đại; phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo và vận dụng kiến thức, kỹ năng của người học; khắc phục lối truyền thụ áp đặt một chiều, ghi nhớ máy móc".

Thực hiện nhiệm vụ của ngành Giáo dục đào tạo nói chung và sự chỉ đạo sát sao của BGH nhà trường nói riêng, GV trường THCS Toàn Thắng đã mạnh dạn sử dụng nhiều phương pháp dạy học trong các tiết dạy như phương pháp thảo luận nhóm, phương pháp dạy học giải quyết vấn đề, phương pháp đóng vai, …và gần đây nhất đồng chí Nguyễn Thị Thu tổ KHXH đã sử dụng Kỹ thuật mảnh ghép trong dạy học Ngữ văn 7 bài Ôn tập chủ đề 7 tại lớp 7A. Các đồng chí lãnh đạo và thành viên trong tổ đều nhận thấy khi sử dụng kỹ thuật này thì tiết dạy học tăng thêm tính hứng thú, bản thân người học tự giác động não, không tiếp thu kiến thức một cách thụ động.

Cô giáo Nguyễn Thị Thu – Giáo viên Ngữ Văn trường THCS Toàn Thắng

    

Đến dự với tiết học, có sự tham gia của BGH nhà trường cùng toàn thể các thầy cô giáo trong Hội đồng sư phạm nhà trường thuộc tổ Khoa học Xã hội.

Trong hoạt động ôn tập, cô giáo đã thực hiện kỹ thuật Mảnh ghép để hoàn thành các phiếu học tập đã giao cho học sinh từ tiết trước. Những phiếu bài tập học sinh đã được thực hiện thường xuyên trong các tiết học đầu năm, nên việc làm phiếu được chuẩn bị kĩ, HS trao đổi, sửa chữa cho nhau nhanh, cẩn thận, tỉ mỉ; bổ sung những vấn đề mà bạn còn thiếu sót trong quá trình làm ở nhà.

 Sau khi tự mình tìm tòi, nghiên cứu bài học theo định hướng của giáo viên, HS tự tin trình bày sản phẩm của mình trước lớp học. Hoạt động này giúp HS tự tin, nâng cao năng lực thuyết trình trước đám đông.

Tiết học chuyên đề kết thúc với sự thích thú, hứng khởi của học sinh. BGH và đội ngũ GV nhà trường đã cùng thảo luận, tìm ra những điểm thành công của chuyên đề về phương pháp, kĩ thuật dạy học cũng như định hướng dạy CT GD phổ thông mới. Các đồng chí GV cùng BGH cũng đã trao đổi, tìm giải pháp khắc phục cho một vài điểm còn hạn chế, thiếu sót.

http://c2toanthangkd.hungyen.edu.vn/upload/46208/fck/hyn-kimdong-thcstoanthang/image(41).png

http://c2toanthangkd.hungyen.edu.vn/upload/46208/fck/hyn-kimdong-thcstoanthang/image(43).png

Buổi chuyên đề thực hiện thành công, hứa hẹn những buổi sinh hoạt chuyên môn thực sự nghiêm túc, sôi nổi, nâng cao chất lượng chuyên môn và đảm bảo mục tiêu giáo dục của nhà trường trong năm học 2023 – 2024.

Bài tin liên quan
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 2
Hôm qua : 39
Tháng 05 : 79
Năm 2024 : 6.192